Cách lựa chọn mua laptop cũ tốt nhất

Việc sử dụng một chiếc laptop cũ không có gì đáng lo ngại khi kinh tế của bạn hạn hẹp. Nhưng việc lựa chọn cho mình một sản phẩm laptop cũ giá rẻ nhưng chất lượng không phải là điều dễ dàng, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:
Môi trường làm việc của bạn:
Nếu bạn thường xuyên di chuyển và dùng laptop trên ô tô, máy bay,... thì hãy tìm các mẫu máy dành cho doanh nhân với màn hình 12 hoặc 13 inch như laptop HP 2570P hay một chiếc macbook cũ là rất thích hợp.
Trong trường hợp bạn dùng ở nhà hay văn phòng là chủ yếu, thì bạn nên mua laptop có màn hình 14 - 15 inch, phù hợp hơn với cường độ sử dụng liên tục. Bạn có thể mua laptop cũ của hãng dell bởi những loại này rất bền bỉ.


Màn hình độ phân giải cao:
Màn hình độ phân giải cao giúp bạn có thêm diện tích làm việc cho văn bản hoặc bảng tính. Đừng chọn các mẫu với màn hình 16:9 mà hãy nhắm tới các loại 16:10. Số điểm ảnh chiều dọc càng lớn sẽ cho phép bạn đọc tài liệu hay xem các trang web dễ dàng hơn và ít phải cuộn trang.
Chịu sốc tốt:
Hầu hết các mẫu máy dành cho dân văn phòng đều cho phép chuyển đổi qua ổ SSD với khả năng chịu sốc tốt hơn hẳn đĩa cứng cơ truyền thống. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất có xu hướng tích hợp những công nghệ an toàn như cảm biến rơi tự do, để dừng đầu từ của đĩa cứng lại. Ngoài ra, bạn nên chọn các máy có vỏ kim loại hoặc khung ma-giê bên trong. Đây là điều rất quan trọng để tránh các hỏng hóc do tác động ngoại quan.
Bàn phím tiện dụng:
Do dân văn phòng nhập liệu nhiều nên bàn phím máy tính phải là loại có độ bền cao, ưu tiên dùng các dòng máy có thiết kế phím chiclet và chống nước. Riêng với touchpad, diện tích càng lớn càng tốt. Hiện tại, các dòng máy như HP Probook 8460P hay laptop Sony vaio cũ có bàn phím đáp ứng được những yêu cầu này.
Có tính bảo mật cao:
Dữ liệu luôn là thứ quý giá nhất đối với dân văn phòng. Vì vậy, bạn nên tăng cường cho máy một số giải pháp bảo mật như đầu đọc dấu vân tay, công nghệ mã hóa phần cứng TPM, phần mềm mã hóa dữ liệu. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các dịch vụ chống trộm cắp nếu có điều kiện. Một số mẫu laptop cũ có tính bảo mật tốt như Lenovo thinkpad, ThinkPad T420…


Có Wifi chuẩn N:
Wifi là tiện ích bắt buộc phải có đối với dân văn phòng. Chuẩn N sẽ cho bạn khoảng cách làm việc và tốc độ truyền dữ liệu tốt hơn nhiều. Nếu phải di chuyển nhiều, bạn nên chọn mua những mẫu máy có tích hợp khả năng truy cập 3G hay sắm thêm USB 3G bên ngoài.
Cấu hình: Là dân văn phòng, bạn nên chọn cho mình những dòng máy với BXL Core i3 hoặc Core i5 của Intel với tốc độ vận hành từ 2,0 đến 2,6 GHz. Nên ưu tiên những dòng lõi tứ nếu túi tiền bạn cho phép. Bộ nhớ RAM tối thiểu phải ở mức 2 GB nếu có ý định sử dụng Windows 7. Thông thường, nhiều nơi thu mua laptop có khuyến mãi nâng cấp RAM lên 4 GB, thu một khoản phí nhỏ.

Với những kinh nghiệm lựa chọn laptop cũ, hi vọng bạn có thêm một vài kinh nghiệm bỏ túi trong việc lựa chọn cho mình một chiếc laptop cũ giá rẻ, chất lượng nhé!
Share on Google Plus

About tinnhanh365

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét