Những điều cần biết để có được thiệp cưới hoàn hảo

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng mẫu thiệp cưới đẹp nhưng để chọn được một mẫu thiệp ưng ý, phù hợp với cả sở thích và ngân sách, các đôi uyên ương sẽ phải cân nhắc tới nhiều điều. Sau đây chúng ta cùng điểm qua 7 điều cần thiết, quan trọng giúp các cập đôi uyên ương chọn được đúng thiệp cưới cho mình.

1. Thời gian đặt thiệp

Đối với lễ cưới tại miền Bắc, đa số những gia đình đều gửi thiệp cưới ngay sau ngày lễ ăn hỏi, ít nhất cũng trước đám cưới khoảng vài tuần. Chính vì vậy, trước ngày cưới của cô dâu chú rể khoảng 3 – 4 tháng, cô dâu chú rể cần tìm hiểu về thiệp cưới cũng như hoàn thành việc đặt thiệp trước đó 2 tháng để kịp thời gian viết thiệp và gửi tận tay đến khách mời.

2. Mẫu mã thiệp cưới

Hiện nay, những mẫu thiệp cưới vô cùng đa dạng, có nhiều mẫu vừa mang nét hiện đại, vừa sang trọng, phù hợp với cả phong cách của các bậc phụ huynh và cả cô dâu chú rể trẻ. Ngoài ra, nếu muốn độc đáo, khác biệt, đôi uyên ương cũng có thể chọn hai mẫu thiệp khác nhau, một kiểu thiệp cưới truyền thống để dành cho bố mẹ mời khách lớn tuổi và một mẫu thiệp hiện đại, cá tính, trẻ trung để cô dâu chú rể mời bạn bè của mình.


Hiện nay có rất nhiều mẫu thiệp cưới đẹp ở nhiều nhà cung cấp khác nhau, tuy nhiên một số đôi uyên ương lại thích tự thiết kế thiệp cưới in hình cô dâu chú rể để ghi dấu ấn đậm nét nhất. Việc tự thiết kế thiệp chỉ thích hợp khi cô dâu chú rể biết đôi chút về mỹ thuật, hoặc không ngại học hỏi, tìm tòi. Nếu quá bận rộn, đôi uyên ương nên dành thời gian để chọn mẫu thiệp có sẵn phù hợp nhất với mình, hoặc sử dụng các dịch vụ thiết kế riêng của chính nhà cung cấp thiệp.



3. Giá cả thiệp

Thiệp cưới không nhất thiết phải chọn loại có giá quá đắt, giá từ vài chục nghìn mới có kiểu đẹp mà nhiều mẫu mã truyền thống, cổ điển, giá từ 2.000 đồng – 5.000 đồng. Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng không nên chi toàn bộ số tiền đã định để in thiệp cưới mà chỉ nên dành 80 – 90% ngân sách thiệp đã định. Ví dụ, nếu bạn có thể chi tối đa 5.000 đồng cho một tấm thiệp, thì khi đi tham khảo thiệp, bạn chỉ nên chọn các mẫu thiệp già từ 3.500 đồng – 4.000 đồng. Số tiền còn lại sẽ là chi phí dự phòng, giúp bạn giải quyết các vấn đề phát sinh như thiệp in bị hỏng, cần in thêm số lượng thiệp… Không nên chi sát ngân sách bởi khi có chi phí ngoài dự kiến, chắc chắc bạn sẽ phải tiêu nhiều tiền hơn ngân sách ban đầu.

4. Chọn nơi in ấn và chất liệu

Việc chọn nhà in là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với các đôi uyên ương tự thiết kế thiệp. Một số nhà in không thể in đúng màu sắc như trong bản thiết kế của bạn, gây ảnh hưởng đến chất lượng, thẩm mỹ của thiệp cưới. Một lời khuyên dành cho các cô dâu chú rể là phải in thử trước vài tấm thiệp để xem chất lượng có đúng như mong muốn không, sau đó mới nên đặt in toàn bộ vài trăm tấm thiệp.

5. Kiểm tra kỹ khi lấy thiệp cưới

Khi lấy thiệp cưới, cô dâu chú rể nhớ kiểm tra lại màu sắc, nội dung, chính tả đã được in trong thiệp để tránh tình trạng sai sót

6. Viết thiệp cưới


Một chiếc thiệp cưới sẽ chưa thực sự hoàn hảo nếu phần tên khách mời không được viết tỉ mỉ, cẩn thận, sạch đẹp. Đa số các đôi uyên ương chọn loại bút có nhũ để viết thiệp vì nó tạo ra sự sang trọng cần có, điều cần nên nhớ là không nên viết bằng bút bi bình thường. Tùy theo màu thiệp và màu phong bì mà cô dâu chú rể nên chọn bút nhũ phù hợp với phong bì và thiệp màu đen thì sẽ hợp với bút nhũ bạc hoặc nhũ sáng màu, còn phong bì và thiệp màu trắng, sáng sẽ hợp với loại bút nhũ màu xanh đậm, đỏ đậm... Với cách phối hợp màu sắc như vậy, tên khách mời sẽ nổi bật, ấn tượng.

7. Gởi thiệp cưới

Cách cô dâu chú rể gởi thiệp cũng sẽ gây ấn tượng nhất định với khách mời. Trước hết, bạn cần phân chia khách thành hai đối tượng, một là khách của bố mẹ, hai là khách của cô dâu chú rể. Với những vị khách họ hàng, lớn tuổi, khách ngang hàng với bố mẹ, thì bố mẹ cô dâu chú rể nên đứng tên mời cũng như là người gởi thiệp. Ngược lại, cô dâu chú rể sẽ là người chịu trách nhiệm mời đồng nghiệp, bạn bè, họ hàng ngang hàng với tầm tuổi của đôi uyên ương. 
Share on Google Plus

About tinnhanh365

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét