Bí quyết sử dụng nước uống đóng chai đúng cách vào mùa hè

Vào mùa hè, nhiều người thích sử dụng nuoc uong dong chai lạnh, để giảm cơn khát và cảm thấy dễ chịu. Nhưng thói quen uống nước đó không lành mạnh vì có thể gây ra thiệt hại về sức khỏe.
Vậy làm thế nào để có thói quen sử dụng nuoc uong dong chai đúng cách trong mùa nóng, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé:


Uống nước ấm
Một số người thích sử dụng nuoc uong dong chai lạnh, mặc dù uống quá nhiều nước lạnh có thể gây khó chịu đường tiêu hóa hay bị chuột rút, thậm chí tiêu chảy. Ngược lại, có một số người thích uống nước ấm. Nhưng uống nước quá nóng có thể gây tổn thương niêm mạc thực quản và kích thích sự tăng sinh niêm mạc, có thể dẫn đến ung thư thực quản. Do đó, khi sử dụng nuoc uong dong chai có nhiệt độ nước không nên quá nóng cũng không được quá lạnh. Nhiệt độ thích hợp nhất là từ 10 đến 30 độ C.
Sử dụng nuoc uong dong chai càng chậm càng tốt
Khi cảm thấy khát nước, nhiều người luôn uống liền một chai. Nhưng họ đã không biết rằng, cách sử dụng nuoc uong dong chai này không tốt cho sức khỏe của họ và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể.
Thứ nhất, sử dụng nuoc uong dong chai nhiều trong một thời gian ngắn nó sẽ nhanh chóng làm máu loãng ra và làm tăng gánh nặng cho tim. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu bạn tập thể dục, chạy bộ hay làm việc nặng....  
Thứ hai, trong những ngày nắng nóng, bạn đổ mồ hôi rất nhiều, sử dụng quá nhiều nuoc uong dong chai trong một thời gian ngắn sẽ làm tăng tiết mồ hôi và tăng thêm sự mất mát của các chất điện giải như natri, kali. Do vậy, bạn càng có cảm giác khát nhiều hơn.  
Thứ ba, sử dụng nuoc uong dong chai quá vội vàng có thể gây ra nấc cụt hay chướng bụng. Cách tốt nhất là bạn hãy uống từ từ và chia nhỏ lượng nước uống, nó có hiệu quả giảm bớt cơn khát hơn đó.
Mỗi người cần một lượng nước khác nhau
Hầu hết mọi người đều biết nên uống khoảng 8 cốc nuoc tinh khiet mỗi ngày, lượng nước cung cấp cho cơ thể đủ độ ẩm, làm sạch ruột và dạ dày cũng như giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Nhưng đó chỉ là khuyến nghị chung, còn lượng nuoc uong dong chai thực tế một người cần uống phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như cân nặng, cường độ vận động, môi trường làm việc và chắc chắn khí hậu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu tiêu thụ nuoc uong dong chai của cơ thể.


Đối với một người bình thường và khỏe mạnh, lượng nuoc uong dong chai nên uống có thể được xác định bởi màu nước tiểu. Màu sắc nước tiểu bình thường có màu vàng. Màu nước tiểu tương đối tối có nghĩa là cần được bổ sung nhiều nuoc uong dong chai hơn và nước tiểu trong có nghĩa là bạn uống quá nhiều. Đối với các bệnh nhân, họ nên chú trọng sử dụng nuoc uong dong chai nhiều hơn.
Vào những ngày nóng mà bạn phải ra ngoài, thì bạn nên sử dụng nhiều nuoc uong dong chai hơn để bù cho lượng nước mất do mồ hôi toát ra. Việc này không chỉ giúp bạn đỡ mất nước mà còn phòng tránh những căn bệnh do nắng nóng gây ra. Nếu bạn ngồi trong phòng điều hòa cả ngày, cả cơ thể bạn và da bạn đều bị tác động của sự mất nước, bạn cần sử dụng nuoc uong dong chai nhiều hơn.


Share on Google Plus

About tinnhanh365

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét