Cuộc sống chúng ta không thể thiếu nước tinh khiết

Nuoc tinh khiet là yếu tố chủ yếu thứ 2 sau ôxy, để duy trì sự sống cho con người. Không có nước cơ thể không tồn tại được vì tất cả các quá trình chuyển hóa, những phản ứng hóa học, quá trình sinh sống xảy ra đều cần đến  nước.
Nếu tính theo trọng lượng, ở cơ thể người trưởng thành, nuoc tinh khiet chiếm từ 58% đến 67%, còn trẻ em nuoc tinh khiet có thể chiếm 70% đến 75%.


Nhu cầu sử dụng nuoc tinh khiet còn phụ thuộc vào quá trình chuyển hóa cơ bản, với khối lượng và trạng thái thức ăn, với những hoạt động của cơ thể, với khả năng cô đặc của thận, với nhiệt độ của môi trường bên ngoài và tốc độ lớn của cơ thể… Nói chung nhu cầu sử dụng nuoc tinh khiet thay đổi từ 0,3 lít đến 1 lít ở những trẻ bú mẹ, từ 1 lít đến 1,8 lít ở những trẻ từ 1 đến 15 tuổi và từ 1,8 lít đến 2,5 lít đối với người lớn. Trong số 2,5 lít nước, nhu cầu sử dụng nuoc tinh khiet là 1,2 lít, nước thức ăn là 1lít, nước sinh ra từ chuyển hóa là 0,3lít.
Nắng nóng làm tăng nhu cầu về nuoc tinh khiet do cơ thể bị mất nước qua da và qua phổi. Mất nuoc tinh khiet sẽ làm giảm thể tích máu, làm giảm lượng máu qua thận, làm giảm quá trình bài tiết nước tiểu, gây rối loạn chuyển hóa trong tế bào, làm tăng lượng urê, tăng các sản phẩm tan trong máu. Mất nuoc tinh khiet còn giảm đi những chất điện giải quan trọng trong cơ thể…


Do vậy bạn phải uống nhiều nuoc tinh khiet để bù vào lượng nuoc tinh khiet đã mất. Nhưng uống gì đi chăng nữa, thì ta cũng cần chú ý, dù đang khát nước dữ dội vẫn phải tìm nước sạch, nước đã nấu chín, nước dừa, nước trái cây, nuoc uong dong chai, nước trà… Các sản công nghiệp như nước ngọt, nước có gas…có thể sử dụng, nhưng bạn nên thận trọng với những thứ nước không có nguồn gốc hay không rõ nơi sản xuất, vận chuyển, bảo quản không hợp vệ sinh. Bia là một trong những thứ giải khát được nhiều người, nhất là các đấng mày râu ưa chuộng. Uống bia nhiều tới mức ghiền thì không nên, vì dễ bị mập bụng và béo phì, không có lợi cho sức khỏe và nhiều khi còn gây ra những bệnh tật khó chữa, nhất là đối với những người có tuổi.
Hãy cung cấp lượng nuoc tinh khiet đầy đủ cho cơ thể để sức khỏe luôn ổn định nhé!





Share on Google Plus

About tinnhanh365

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét