Học lái xe ô tô về cách điều khiển vô lăng

Một trong những kỹ thuật giúp người học lái xe ô tô tự tin và an toàn khi tham gia giao thông đó chính là phương pháp điều khiển vô lăng.
Nguyên tắc và kỹ thuật học lái xe ô tô khi điều khiển vô lăng của trường dạy học lái xe ô tô quận 7:
Để điều khiển hướng chuyển động của xe ô tô, người học lái xe cần cầm vô lăng lái đúng kỹ thuật và phương pháp, ngoài ra còn phải tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông.


1. Nếu xem vô lăng lái như một chiếc đồng hồ thì tay trái của người học lái xe ô tô nắm vào vị trí từ 9 đến 10 giờ, tay phải nắm vào vị trí từ 2 đến 4 giờ, 4 ngón tay ôm vào vành vô lăng lái, ngón tay cái đặt dọc theo vành vô lăng lái.
- Yêu cầu: Vai và tay của người học lái xe ô tô nên thả lỏng tự nhiên, đây là tư thế thuận lợi để có được kỹ thuật học lái xe ô tô đường trường lâu mà không mệt mỏi và có thể dễ dàng thực hiện các thao tác khác.
- Chú ý: Trong khoảng giới hạn nêu trên, tùy theo góc nghiêng vô lăng lái của từng loại xe ô tô mà người học lái xe ô tô cần lựa chọn vị trí cầm sao cho phù hợp.
2. Khi muốn cho xe ô tô di chuyển sang hướng nào thì người học lái xe ô tô phải quay vô lăng lái sang hướng đó. Mức độ quay vô lăng lái phụ thuộc vào mức yêu cầu chuyển hướng.
Khi xe ô tô đã chuyển hướng xong, người học lái xe ô tô phải trả lái kịp thời để ổn định theo hướng chuyển động mới.
3. Muốn quay vô lăng lái về phía bên phải thì người học lái xe ô tô phải phối hợp nhịp nhàng tay phải kéo, tay trái đẩy theo chiều kim đồng hồ.
Khi tay phải đã chạm vào sườn, nếu muốn lấy lái xe tiếp thì vuốt tay phải xuống dưới, đồng thời rời vô lăng lái để nắm vào vị trí từ 9 đến 11 giờ
Tay trái tiếp tục đẩy vành vô lăng lái xuống dưới vị trí từ 5 đến 6 giờ, đồng thời rời tay lái nắm vào vị trí từ 9 đến 10 giờ


Nếu người học lái xe ô tô muốn quay vô lăng lái về bên trái thì tay trái kéo, tay phải đẩy ngược chiều kim đồng hồ. Khi tay trái đã chạm sườn, nếu muốn lấy lái tiếp thì vuốt tay lái xuống dưới vị trí từ 6 đến 7 giờ, đồng thời rời vô lăng lái để nắm vào vị trí  từ 1 đến 3 giờ. Với kỹ thuật dạy học lái xe ô tô quận 7 thì tay phải của người học lái xe ô tô tiếp tục đẩy vành vô lăng lái xuống dưới vị trí từ 6 đến 7 giờ, rời tay phải nắm vào vị trí từ 1 đến 3 giờ.
Khi vào vòng gấp cần lấy nhiều lái thì các động tác lại lặp lại như trên.

Người học lái xe ô tô nên tập trung cao độ và ngồi với tư thế thoải mái tự tin để điều khiển vô lăng một cách an toàn nhất khi tham gia giao thông.
Share on Google Plus

About tinnhanh365

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét