Những điều kiêng kỵ trong lễ rước dâu bạn phải biết

Những việc nên kiêng kỵ trong lễ rước dâu như kiêng đón dâu lệch giờ hoàng đạo, mẹ chồng không đi đón dâu... đã có từ lâu đời. Các cặp đôi gần cưới bắt buộc phải biết để giúp lễ cưới diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Những điều kiêng kỵ trong lễ rước dâu bạn phải biết

Những điều kiêng kỵ trong lễ rước dâu bạn phải biết

không phải là khi không mà có những điều cần phải kiêng kỵ trong lễ đón dâu. Đó đều là những điều đã được đúc kết bởi cha ông ta trong suốt giai đoạn lâu dài, với mong muốn cho đôi vợ chồng sẽ có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bền chặt. Do đó trước lúc diễn ra đám cưới cả chú rể và cô dâu bắt buộc phải tìm hiểu các truyền thống của cả hai bên để đám cưới diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là một số điều kiêng kỵ trong lễ rước dâu mà bạn cần phải lưu ý để tránh.

Xem thêm: Những mẫu thiệp cưới đẹp cho mùa cưới 2016

Không đón dâu lệch giờ hoàng đạo

Theo quan niệm dân gian đây là giờ tốt đẹp nhất của đôi vợ chồng đã xem từ trước. Nếu đi đón dâu đúng giờ thì đôi uyên ương sẽ gặp may mắn, hạnh phúc, suôn sẻ và bền chặt

Kiêng mẹ chồng đi đón dâu

Mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thuở. nhiều người tin vào điều này, ví như mẹ chồng không giáp mặt con dâu sớm thì cuộc sống sau này sẽ gặp nhiều sóng gió và bất hòa. do đó, để hạn chế sóng gió về sau, mẹ chồng không cần phải đi đón dâu.

Chuẩn bị bàn thờ gia tiên sơ sài

Truyền thống của người Việt luôn coi trọng và đề cao việc thờ cúng tổ tiên. vì thế bàn thờ tổ tiên phải được chuẩn bị đầy đủ, trang trọng để đến giờ đón dâu, cô dâu, chú rể và bố mẹ thắp hương báo cáo tổ tiên.

Trước khi chú rể vào đón thì cô dâu không được xuất hiện

Nhiều gia đình cho rằng nếu cô dâu xuất hiện sớm trước nhà chồng, nghĩa là trước khi chú rể vào đón sẽ kém duyên và không được coi trọng sau đám cưới.

Cô dâu không được khóc hoặc ngoái lại nhà mẹ đẻ

Đây cũng là một trong những điều cần phải kiêng kỵ, vì khi đi lấy chồng mà còn vương vấn gia đình thì sau này hai vợ chồng sẽ sớm bỏ nhau. Hoặc không thì sau này cô dâu sẽ khó chu toàn trong công việc của nhà chồng.

Mẹ đẻ không được đưa con về nhà chồng

Theo thường lệ thì chỉ có bố và những người cao tuổi trong gia đình, dòng họ đưa con gái về nhà chồng.

Cô dâu đang mang bầu không được đi vào bằng cửa chính

Vì cửa chính thường là nơi thờ cúng tổ tiên, lúc cô dâu đang mang bầu đi vào bằng của chính sẽ khiến cho nhà chồng sau này làm ăn không được thuận lợi.

Xem thêm: 10 mẫu thiệp cưới độc đáo tại thiệp cưới mỹ thuật
Share on Google Plus

About tinnhanh365

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét