Những nguyên tắc để học lái xe ô tô quận 7 an toàn

Ngày nay cùng với sự phát triển đi lên của đất nước nhu cầu sử dụng xe ô tô làm phương tiện đi lại trở nên thân thiết với con người. Chính vì thế việc trang bị cho mình những kiến thức, kỹ thuật cơ bản về học lái xe ô tô là việc làm cần thiết không thể bỏ qua. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản khi học lái xe ô tô của trường dạy học lái xe ô tô quận 7 để đảm bảo an toàn cho các học viên:


1. Lái xe ở thế phòng vệ, chủ động tránh tai nạn, sẵn sàng ứng phó với các tình huống nguy hiểm.
2. Người học lái xe ô tô cần chấp hành những chỉ dẫn của biển báo hiệu đường bộ và Luật giao thông đường bộ.
3. Khi lái xe ô tô, bạn cần tập trung cao độ, mắt luôn hướng về phía trước để quan sát xung quanh.
4. Bạn nên chủ động thông báo trước ý định điều khiển xe ô tô của mình cho người cùng tham gia giao thông biết. Bật xi nhan xin đường khi rẽ trái khi cách vị trí 10 đến 15m để thông báo.
5. Nên tỉnh táo đề phòng khi lái xe ô tô. Mặc dù bạn nghiêm chỉnh chấp hành theo Luật giao thông đường bộ nhưng vẫn phải nhận thức được sự không chấp hành của những người khác, những tình huống bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.
6. Bạn phải ý thức được rằng mình đang dùng chung đường với người khác nên bạn cần đi với tốc độ vừa phải để dễ dàng xử lý khi xảy ra những tình huống bất ngờ.
7. Bạn nên tránh tình trạng không tập trung nhìn chăm chú vào một người, một vật, một vị trí quá ¼ giây, bạn tuyệt đối không nên nghe điện thoại trong khi lái xe ô tô.
8. Bạn cần quan sát, chú ý phát hiện có phương tiện nào đang đến gần, từ trong ngõ, từ nơi đỗ xe, những khu buôn bán sầm uất.
9. Khi lái xe ô tô, bạn cần giữ khoảng cách với những phương tiện giao thông xung quanh để đảm bảo an toàn khi thực hiện những động tác quay xe.
10. Bạn hãy thận trọng hơn và tăng khoảng cách giữa các xe khác, đặc biệt là về ban đêm, khi thời tiết xấu, vào những giờ cao điểm, khi định đổi làn đường và tiến vào gần vào nơi giao nhau.
11. Bạn không được lái xe trong tình trạng mệt mỏi, đặc biệt khi có nồng độ cồn trong người vượt quá mức quy định.
12. Bạn nên nghiêm chỉnh chấp hành sự hướng dẫn của người điều khiển giao thông.


Đặc biệt người học lái xe ô tô khi tham gia giao thông phải có khả năng phán đoán và đánh giá được tình huống, xử lí kịp thời và thao tác hợp lí để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.
Ngoài những nguyên tắc học lái xe ô tô an toàn mà trường dạy học lái xe ô tô quận 7 đã nêu trên, thì người điều khiển xe ô tô cũng cần phải chú ý chấp hành 3 nguyên tắc sau đây:
·        Đường giao thông không phải đường đua, vì vậy bạn không được phóng nhanh, vượt ẩu.
·        Bạn không tự cô lập mình, phải luôn báo hiệu cho xe khác biết mình sắp làm gì.
·        Luôn biết mình đang làm gì và làm thật tốt việc đó.
Với những chia sẻ về những nguyên tắc học lái xe ô tô an toàn mà trường dạy học lái xe ô tô quận 7 đã chia sẻ, hi vọng bạn sẽ tạo cho mình những thói quen an toàn khi điều khiển xe ô tô trên mọi nẻo đường, đó không chỉ là cách bảo vệ bản thân mình mà còn cho người khác.




Share on Google Plus

About tinnhanh365

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét