Tác dụng của nước dừa trong việc làm đẹp

Có lẽ bạn đã biết các tác dụng của nước dừa như trong làm đẹp như giúp detox hiệu quả cho da, ngừa mụn, làm chậm lại tiến trình lão hóa da, mờ sẹo, làm đẹp cho tóc…



Nguyên nhân là vì trong nước dừa có chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như magie, kẽm cùng các chất cần thiết khác.

Nhiều người đã biết đến tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp; không những thế, nước dừa cũng rất hữu ích để góp phần giúp phái đẹp chống lại lão hóa và càng xinh tươi hơn. Vì thế, nhiều chị em phụ nữ vẫn thường mách nhau dùng nước dừa để làm đẹp.

Dưỡng ẩm và làm mềm da


Đối với nhiều chị em, một làn da khô và thô ráp chính là điểm yếu, đặc biệt là những người đang sắp ở vào độ tuổi trung niên. Nếu muốn khắc phục điều này, bạn chỉ cần dùng nước dừa xoa lên da mỗi ngày khi rửa mặt hoặc đi tắm, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy. Chỉ một lượng nước dừa nhỏ thôi cũng có thể giúp giảm lão hóa da, mang lại cho bạn làn da tươi sáng và mềm mịn.

Cung cấp nước cho làn da


Cung cấp nước cho da là một việc rất quan trọng. Lý do là vì mất nước sẽ làm cho làn da của bạn trông thiếu sức sống, và vẻ ngoài của bạn do đó sẽ bị ảnh hưởng. Một trong các công dụng của nước dừa là giúp cải thiện làn da khô, mang lại cho bạn một gương mặt căng tràn sức sống.

Loại bỏ lượng dầu thừa ở da dầu


Ngoài việc sử dụng dầu dừa để loại bỏ dầu thửa ở da dầu thì chị em cũng có thể sử dụng nước dừa. Nước dừa là một liệu pháp hữu hiệu cho những người có làn da nhờn. Nó giúp làm sạch lượng dầu thừa trên da và cải thiện tông màu da của chị em phụ nữ. Không chỉ giúp kiểm soát lượng dầu có trên da, nước dừa còn đem lại vẻ căng bóng, mướt mát tự nhiên cho làn da của bạn.

Tác dụng chống lão hóa hoàn hảo


Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất cytokinin được tìm thấy có trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển của các tế bào da. Ngoài ra, trong nước dừa còn có chứa acid lauric có khả năng làm giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, làm ẩm cho da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ. Thoa nước dừa cùng với ít nước chanh lên da thường xuyên giúp tăng cường độ đàn hồi của da và ngăn da tránh chảy xệ.



Để có vẻ ngoài trẻ trung hơn, bạn có thể uống nước dừa để giữ cho da được khỏe mạnh, tươi tắn và căng bóng. Việc uống nước dừa hàng ngày giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể nên khiến cho da của bạn hồng hào, rạng rỡ hơn; ngoài ra cũng loại bỏ các dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng.

Ngăn ngừa và trị mụn cho da


Nước dừa là một bí quyết trị mụn hiệu quả từ bên ngoài và cả trong cơ thể. Bạn có thể dùng nước dừa để trị mụn theo nhiều cách khác nhau:

– Thay vì dùng nước ngọt, nước tăng lực… vốn nhiều đường hóa học và ít giá trị dinh dưỡng để giải khát, chị em phụ nữ hãy dùng nước dừa để ngăn ngừa những nốt mụn đáng ghét. Trong nước dừa có chứa nhiều vitamin C và năng lượng có ích trong việc tái tạo làn da. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ tăng cường khả năng miễn nhiễm khuẩn cho da, nên giúp hạn chế mụn mủ và mụn đầu đen ở thanh thiếu niên đang ở tuổi dậy thì.

– Việc rửa mặt thường xuyên với nước dừa cũng có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá, nếp nhăn, đốm đen, và các khuyết điểm của làn da. Bạn có thể điều trị mụn trứng cá cứng đầu bằng cách trộn 25 gram bột nghệ với một ly nước dừa và để qua đêm, sau đó thêm 3 muỗng cà phê bột gỗ đàn hương đỏ và khuấy đều. Bảo quản cẩn thận hỗn hợp này để dùng được khoảng 3 ngày. Lọc để có dung dịch thoa lên mặt mỗi ngày cho đến khi mụn biến mất.

Các tác dụng tuyệt vời của nước dừa trong làm đẹp


Làm mờ sẹo


Ba đến bốn lần mỗi ngày, chị em phụ nữ hãy rửa những vết sẹo với nước dừa, để khô rồi sau đó rửa sạch với nước lạnh. Phương pháp này thậm chí có thể chữa khỏi những vết sẹo do mụn trứng cá để lại.

Chữa vết cháy nắng


Nước dừa cũng có thể được sử dụng để giải quyết vấn đề cháy nắng. Cách làm là trộn đất sét mỹ phẩm với nước dừa và sử dụng để tẩy da chết tự nhiên hàng ngày. Cách này sẽ giúp loại bỏ các vết cháy nắng và trả lại cho bạn làn da trắng sáng, rạng ngời. Đây là một công thức tẩy da chết hoàn toàn tự nhiên mà bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Giữ nếp tóc


Nếu sở hữu một mái tóc xoăn, bạn hãy thử xả tóc bằng nước dừa sau khi gội đầu. Nước dừa có tác dụng như một loại dưỡng xoăn tự nhiên thích hợp cho tóc khô hay chẻ ngọn. Một điều cần lưu ý là bạn nên dùng nước dừa tươi từ quả mới được bổ ra, vì lúc này hầu hết chất dinh dưỡng trong nước dừa vẫn còn nguyên vẹn.

Kháng nấm và kháng khuẩn


Vào mùa mưa, nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng hay nhiễm nấm ngoài da tăng cao và đòi hỏi nhiều thời gian để chữa khỏi hoàn toàn hơn. Bạn nên dùng nước dừa thường xuyên, vì nó có chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie… giúp nhanh chóng phục hồi các vết thương. Dùng thuốc trị nấm da, chàm chung với nước dừa đặc biết giúp thuốc được hấp thu tốt hơn.

Với các tác dụng của nước dừa đã nếu trên, chị em phụ nữ hãy dùng nước dừa thường xuyên để có được vẻ ngoài xinh đẹp và rạng ngời nhé!
Share on Google Plus

About tinnhanh365

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét