Thị trường laptop cũ đầy tiềm năng

Sau một thời gian có vẻ chững lại, thì thị trường laptop cũ đã hoạt động lại một cách mạnh mẽ trong những ngày cuối năm giáp Tết Nguyên Đán.
Laptop ngày nay đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong nhu cầu giải trí, học tập và làm việc của mỗi người trong xã hội. Song, không phải lúc nào người dùng cũng có đủ ngân sách để sở hữu cho mình một chiếc laptop mới. Cho dù giá thành laptop hiện nay có phần rẻ hơn nhiều so với những giai đoạn trước nhưng không vì vậy mà thị trường laptop cũ trở nên trầm hơn, thậm chí còn tăng trưởng một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước những lợi ích về giá cả, người tiêu dùng nên thận trọng hơn với những loại hình dịch vụ này.


Rõ ràng, tất cả các loại hình dịch vụ đều phát sinh từ nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Cũng giống như smartphone nói riêng hay điện thoại di động nói chung, laptop cũng có riêng một thị trường laptop cũ đầy năng động. Chỉ tính riêng trên thị trường TP.HCM, các cửa hàng thu mua laptop cũ liên tục mọc lên như nấm trong giai đoạn gần đây.
Điều này cũng xuất phát từ lượng hàng ổn định được cung cấp, ví dụ như tỉ lệ người dùng laptop muốn thay đổi mẫu trong năm 2016 và 2017 tăng một cách đột biến và để hạn chế phần nào chi phí đầu tư, họ bán thiết bị của mình cho các cửa hàng thu mua laptop cũ. Bên cạnh đó, dịch vụ sửa chữa, tân trang và giá linh kiện cũ ngày càng giảm khiến cho nguồn hàng luôn đạt được số lượng cao và giá thành lại rất phải chăng. Đây cũng là một thị trường tiềm năng mà nhiều thương gia hay sinh viên mới ra trường hướng đến.


Anh H, một chủ cửa hàng thu mua laptop cũ cho biết: “Đa phần nguồn hàng là do mua lại thiết bị từ những người sử dụng, đối với mặt hàng này có rất nhiều tình trạng như hỏng pin, cháy nguồn hay bị hỏng màn hình, khi mua về, mình phải tân trang lại. Thứ hai, đối với người dùng muốn bán thiết bị đang còn dùng được và khi nhập vào bán cũng không lãi được bao nhiêu”

Không chỉ có những thương gia có tên tuổi trên thị trường laptop cũ, các cửa hàng vốn mạnh về PC cũng bắt tay sang chiếm lĩnh thị phần tạo nên một sự sôi động và đa dạng hiếm có và tất nhiên, người hưởng lợi là người tiêu dùng.
Share on Google Plus

About tinnhanh365

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét